4/23/14

Trong tháng hai năm nay, Facebook đã mua lại WhatsApp, ứng dụng nhắn tin như là một phần của một thỏa thuận trị giá $ 19 tỷ USD, đây là một trong những giao dịch lớn nhất trong lịch sử công nghệ thông tin. Liệu thương vụ lịch sử này đã và đang mang lại những gì cho Facebook với 500 triệu người dùng WhatsApp toàn cầu sau bốn tháng ?



Hơn bốn tháng trước, WhatsApp lúc đó có hơn 400 triệu người sử dụng hàng tháng, hiện tại WhatsApp đã có hơn nửa tỷ người dùng. Như vậy chỉ trong vòng 4 tháng mà có hơn 100 triệu người nữa tham gia ứng dụng nhắn tin này. Con số đột biến này có lẽ nằm trong tính toán của Facebook, khi mà sự ảnh hưởng của Facebook hiện nay là rất lớn.


Theo công bố ngày hôm qua trên blog của WhatsApp thì với việc phát triển nhanh ở Braxin, Ấn Độ, Mexico và Nga bằng việc chia sẽ hơn 700 triệu hình ảnh và 100 triệu photo mỗi ngày WhatsApp đã đạt tới con số 500 triệu người sử dụng, nửa tỷ người dùng trên toàn cầu và vẫn đang tiếp tục phát triển.


WhatsApp hỗ trợ khá nhiều nền tảng, nên việc tốc độ phát triển của WhatsApp có lẽ cũng nằm trong dự tính của Facebook, khi mà người sử dụng có khá nhiều lựa chọn cho mình.



Thật chất thì con số tăng trưởng này cũng đóng góp vào sự tăng trưởng của Facebook. Với tốc độ phát triển như vậy mục tiêu để WhatsApp đạt 1 tỷ người dùng trên toàn cầu của Mark Zuckerberg CEO Facebook có lẽ chỉ trong một thời gian ngắn.




0 comments:

Địa Chỉ Liên Hệ :