3/29/14

c44e244bf59ba586d8bdc71e757c0e39 Viễn cảnh sập đổ của Facebook
Gần đây, có rất nhiều ý kiến cho rằng chúng ta sẽ sớm thấy sự thoái trào của mạng xã hội lớn nhất thế giới – Facebook.
Sự ra đi của Facebook như một loại bệnh truyền nhiễm. Nó sẽ mạnh mẽ nhất ngay trước khi bị tiêu diệt.
MySpace cũng đã từng đi theo đúng trình tự này. Năm 2007, MySpace được coi là mạng xã hội đình đám nhất, nhưng đến nay MySpace chỉ còn lèo tèo vài người sử dụng.
Facebook đã đạt đến thời kỳ đỉnh cao chưa ? dự đoán, đến năm 2017, Facebook sẽ mất khoảng 80% lượng người dùng thân thiết.
Dưới đây là những lý do Facebook sẽ dần mất đi ngôi thống trị của mình.
1. Facebook khiến người dùng không hạnh phúc





16ba543d52780cc9b3229fa43f35c1a1 Viễn cảnh sập đổ của Facebook

Đó lại chính là những cảm xúc mà Facebook mang lại. Theo một nghiên cứu của Đại học Michigan hồi năm 2013, đối với những người sử dụng Facebook thường xuyên, càng ngày họ càng cảm thấy “khó ở” và bất mãn hơn, kể cả trên mạng và ngoài đời thực.
Một nghiên cứu gần đây hơn của Đại học California, Đại học Yale và Facebook được tiến hành trên hơn 100 triệu người dùng cho thấy rằng cả cảm xúc tiêu cực và tiêu cực đều dễ lây lan trên mạng xã hội, cho dù các cảm xúc tiêu cực có tốc độ lan truyền nhanh hơn chút xíu.
2. Sự riêng tư bị xâm hại
Đối với nhiều người dùng Facebook, một trong những điều đáng lo ngại nhất là bị chia sẻ thông tin cá nhân với một bên thứ 3 mà chính họ cũng không biết.
174708e74ae05b9e031e7346b761e0b0 Viễn cảnh sập đổ của Facebook
Điều này được thiết lập ngay trong “thỏa thuận sử dụng” ban đầu khi khởi tạo tài khoản trên Facebook: người dùng đồng ý rằng tất cả các thông tin, kể cả là hình ảnh tải lên trang đều có thể được dùng cho mục đích quảng cáo của Facebook.
3. Bảo mật thông tin bị đe dọa
Là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới, có thể bạn sẽ cho rằng Facebook sẽ có trách nhiệm nghiêm túc với các dữ liệu của người dùng. Tuy nhiên, thế giới mạng xã hội đã nhiều phen phải “trơ mắt ếch” trước những vụ tấn công của các tin tặc: nhiều thông tin, mật khẩu và tin nhắn cá nhân bị đánh cắp và đăng công khai trên internet.
81ef8e9685b5bd2db722576f61bde53e Viễn cảnh sập đổ của Facebook
Chính Facebook cũng đã từng phải lên tiếng xin lỗi vì các vấn đề có liên quan đến bảo mật hồi cách đây 1 năm.
Nhưng thật ra thì không cái gì là hoàn hảo 100%, chỉ là vấn đề quan tâm, lo lắng cho người dùng hay không thôi. Hãng công nghệ nào cũng có cái lý của mình.
4. Nhiều người đã bắt đầu rời bỏ Facebook
e0df45cd624af73108f1bac780f1726c Viễn cảnh sập đổ của Facebook
Năm ngoái, Facebook đã thông báo rằng họ đang phải đối mặt với sự suy giảm người dùng thấy rõ mỗi ngày, đặc biệt là ở nhóm người dùng trẻ tuổi.
Việc suy giảm trên cũng có thể là do Facebook đang không đủ nhanh nhạy trong cuộc chạy đua với các đối thủ cạnh tranh. Sự “thất bại” rõ ràng nhất của Facebook là ở mặt trận phát triển công cụ tìm kiếm, thứ đã từng được thử nghiệm ở Anh.
Công cụ tìm kiếm của Facebook “tệ” đến nỗi Sergey Brin, một đồng sáng lập viên của Google, từng tự tin nói “nó chẳng ảnh hưởng gì đến Google” cả.
Thêm vào đó, thất bại cay đắng của phần mềm Facebook Messenger cho di động cũng là một trong những “nỗi buồn” của Mark Zuckerberg.
Hiện tại thì Face Messenger chỉ phát triển cho Iphone.
Tôi nghĩ bất cứ gì cũng theo quy luật của tự nhiên, vốn dĩ nó như định nghĩa vật lý, quan trọng Facebook sẽ phát triển mạng xã hội của mình theo hướng nào, nếu chỉ dựa vào chiều hướng của một mạng xã hội thì có thể sự thoái trào này sẽ sớm xảy ra trong thời gian gần đây, không biết liệu Facebook đã tiên đoán trước hay không mà ta thấy rõ ràng Facebook đang đầu tư nhiều hơn vào các thị phần khác trong ngành công nghệ. Điển hình là bỏ tiền thâu tóm các hãng công nghệ khác như Whatapps, Oculus VR v.v…

0 comments:

Địa Chỉ Liên Hệ :