Phân tích và chọn lựa từ khóa
Đây là bước quan trọng nhất giúp bạn nhanh chóng hoàn thành kế hoạch SEO cũng như giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất. Nếu bạn sai lầm ở bước này, thì tất cả những nỗ lực của bạn về sau sẽ trở thành công cốc!
Đừng bao giờ chọn ngay những từ khóa “hot” để SEO, rất khó và nguy hiểm nhưng tỉ lệ chuyển đổi không cao. Hãy lựa chọn những từ khóa ngách có độ canh tranh thấp (hoặc trung bình) hoặc những từ khóa mang tính chất địa phương. Sau khi đã lên top những từ khóa này rồi, bạn mới có thể chuyển hướng qua những từ khóa ngắn và khó hơn để thu hút nhiều lượng truy cập.
SEO onpage
Đầu tiên ta tiến hành viết tối ưu title thì có điều cần lưu ý là mà ai cũng biết đó là ít nhất cũng phải có một từ khóa trong này, ngoài ra phải sắp xếp nội dung trong tiêu đề sao cho thật hấp dẫn và lôi cuốn người đọc. Tiếp đến là chúng ta tối ưu về thẻ mô tả ( meta description ) và phần nội dung, khi tối ưu hai phần này các bạn nên lưu ý cách viết đồng trích dẫn mà hiện nay có rất nhiều người nhắc đến để tăng tính hiệu quả trong cho nội dung, ví dụ như tìm hiểu “khóa học SEO tại vietmoz.com” , nếu ai thích tìm hiểu thêm thì có thể xem chi tiết tại bài viết này moz.com/blog/prediction-anchor-text-is-dying-and-will-be-replaced-by-cocitation-whiteboard-friday, mật độ từ khóa trong nội dung bài viết với mật độ density rơi vào tầm 2 đến 5 % là rất tốt các bạn có thể tìm hiểu về các phân bổ từ khóa theo bài viết này seokool.com/seo-onpage-va-cach-phan-bo-tu-khoa/
Trong kế hoạch SEO của tôi thì chủ yếu là xây dựng nội dung để tạo nội lực cho website có nội dung tốt, và từ khóa “khóa học SEO” mà tôi đang làm đã nhẩy lên top 6, sau khi tập trung và opage tôi tiến hành bước tiếp theo đó là offpage

SEO Offpage
Việc đầu tiên trong quá trình offpage của tôi đó là post các bài viết lên mạng xã hội và các forum có độ uy tín, chất lượng.
Với mạng xã hội tôi tiến hành kêu gọi bạn bè comment, like, share, cộng để tăng độ uy tín cho bài viết và kiếm thêm traffic, còn forum thì tôi tiến hành đặt chữ ký theo dạng anchor text và chèn link, ngoài ra thì tạo ra những bài viết chất lượng trên các diễn đàn này và tạo ra các dẫn dắt hướng người đọc click vào các dẫn chứng mà tôi cố tình tạo ra để có những backlink chất lượng.
Thứ hạng của từ khóa bắt đầu tăng dần đều trên bảng xếp hạng google, có chút vui nhè nhẹ ở đây với bản thân tôi, tiếp đến là phải tiến hành đa dạng hóa domain và anchor text trỏ về site để tiếp tục tăng độ phủ của link để trỏ về site, tăng độ uy tín cho site cũng như bài viết
Thứ hạng của từ khóa cũng đã tiến lên top3 sau quá trình buillink, đến lúc này tôi tiến hành song song đó là vừa xây dựng link và viết thêm bài viết cho vietmoz.com để nói về khóa học seo, vừa kéo thêm traffic vừa tăng nội lực cho site của mình.

Xây dựng nội dung chất lượng và duy nhất cho các từ khóa
Với mỗi từ khóa, dù là từ khóa chính hay từ khóa phụ, hãy viết những bài viết thật CHẤT LƯỢNG và DUY NHẤT. Không chỉ Google thích điều này, mà người đọc cũng rất thích, vì họ không thể tìm thấy một bài viết hay như vậy ở những nơi khác.
Một bài viết CHẤT LƯỢNG cần có sự đầu tư về nội dung, hình ảnh. Nếu bạn đi copy lại những bài khác, hãy viết lại theo phong cách của riêng mình.
Xây dựng hệ thống backlink chất lượng và hợp lý.
Hãy chia sẻ những nội dung của bạn trên các trang mạng xã hội (Facebook, Google+, Twitter, Linkhay, Pinterest,…), các blog của bạn bè, các website khác, các diễn đàn cùng lĩnh vực,… và tạo ra các tương tác trên nội dung chia sẻ đó. Bạn cũng có thể mua 1 số backlink chất lượng nếu cần thiết, nhưng nguyên tắc cơ bản vẫn là: KHÔNG ĐƯỢC SPAM.
Bạn có thể xây dựng những website vệ tinh và tạo backlink theo mô hình link wheel hoặc link pyramid.
Thêm nữa, hãy thường xuyên sử dụng Ahrefs.com để kiểm tra chất lượng backlink của mình.
Nội dung – Trái tim của SEO
Chiến thuật SEO hiệu quả không thể thiếu nội dung. Nội dung chính là trái tim của SEO hay như vẫn thường nghe Content is King (nội dung là vua). Không có nội dung, website của bạn sẽ chẳng bao giờ được Google biết đến. Và Google luôn thích nội dung mới mẻ, có tính liên quan với nhau.
Hãy bắt đầu từ việc đánh giá website và quyết định những nội dung nào cần cải thiện, nội dung nào cần bỏ qua hay cần tập trung hơn vào đó. Dùng những từ khóa đã tìm được ở bước 2 để tối ưu hóa nội dung với những từ khóa này.
Một chiến thuật viết blog đều đặn sẽ giúp tăng hiệu quả SEO đồng thời duy trì thứ hạng SEO cho những từ khóa được tối ưu hóa trong nội dung. Hãy nghĩ ra đề tài và từ khóa đi cùng để tạo ra nội dung, đăng bài viết đó lên blog và đừng quên chia sẻ chúng lên mạng xã hội.

Social media – xu hướng tất yếu
Theo Google và Bing, những tín hiệu xã hội chiếm khoảng 10% mức độ ảnh hưởng lên những thuật toán tìm kiếm tự nhiên. SEO không còn đơn thân độc mã nhưng được tăng tốc nhờ sự có mặt của social media. Google sẽ đánh giá khối lượng từ những tín hiệu xã hội để xếp hạng vị trí website cho những từ khóa được tìm kiếm.
Tín hiệu xã hội có thể là mẩu tin Twitter, là việc nhấn nút Like hoặc Share của Facebook, hoặc khi người dùng nhấn Google +1 trên website, blog của bạn. Dưới đây là những mẹo giúp gia tăng tín hiệu xã hội:
- Chèn những biểu tượng chia sẻ lên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn, PInterest vào mỗi trang trên website của bạn để gia tăng cơ hội người dùng nhấn vào Like hay Share hay Tweet cho trang đó.
- Nhúng Facebook vào những nơi có thể được trên website của bạn, chẳng hạn như khung Facebook Fan hay đưa vào blog khung bình luận bằng tài khoản Facebook.
- Đưa khách hàng vào vòng trên Google+ để chia sẻ nội dung giữa những người dùng trong vòng; follow người dùng trên Twitter.
- Thực hiện SEO cho trang Business Facebook Page.
Youtube – bộ máy tìm kiếm thứ hai sau Google

Kể từ khi lên ngôi là bộ máy tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới, Youtube đã chính thức trở thành một phần trong chiến dịch social media. Bản thân Youtube cũng là một mạng chia sẻ, nên cũng là một trong những tín hiệu xã hội tác động đến kết quả tìm kiếm từ khóa trên bộ máy tìm kiếm. Tạo ra video và chia sẻ lên Youtube là website của bạn đã có được nguồn backlink đáng tin cậy.
Việc tạo ra video không nhất thiết phải tốn kém, cũng không đòi hỏi cầu kì về mặt kĩ thuật hay thẫm mỹ, quan trọng liệu người dùng có hài lòng với nội dung trong các video hay không mới là yếu tố xem xét khi bắt tay thực hiện; thêm vào đó là những từ khóa cần làm SEO và tạo thêm liên kết từ những website chia sẻ video này đến website chính của bạn.
Kết quả thực hiện SEO không đơn thuần thấy ngay trước mắt nhưng là kết quả của quá trình dài lâu và thực hiện có chiến lược. Thực hiện cẩn thận từng bước trên và nỗ lực của bạn sẽ được đến đáp.
Đây là bước quan trọng nhất giúp bạn nhanh chóng hoàn thành kế hoạch SEO cũng như giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất. Nếu bạn sai lầm ở bước này, thì tất cả những nỗ lực của bạn về sau sẽ trở thành công cốc!
Đừng bao giờ chọn ngay những từ khóa “hot” để SEO, rất khó và nguy hiểm nhưng tỉ lệ chuyển đổi không cao. Hãy lựa chọn những từ khóa ngách có độ canh tranh thấp (hoặc trung bình) hoặc những từ khóa mang tính chất địa phương. Sau khi đã lên top những từ khóa này rồi, bạn mới có thể chuyển hướng qua những từ khóa ngắn và khó hơn để thu hút nhiều lượng truy cập.
SEO onpage
Đầu tiên ta tiến hành viết tối ưu title thì có điều cần lưu ý là mà ai cũng biết đó là ít nhất cũng phải có một từ khóa trong này, ngoài ra phải sắp xếp nội dung trong tiêu đề sao cho thật hấp dẫn và lôi cuốn người đọc. Tiếp đến là chúng ta tối ưu về thẻ mô tả ( meta description ) và phần nội dung, khi tối ưu hai phần này các bạn nên lưu ý cách viết đồng trích dẫn mà hiện nay có rất nhiều người nhắc đến để tăng tính hiệu quả trong cho nội dung, ví dụ như tìm hiểu “khóa học SEO tại vietmoz.com” , nếu ai thích tìm hiểu thêm thì có thể xem chi tiết tại bài viết này moz.com/blog/prediction-anchor-text-is-dying-and-will-be-replaced-by-cocitation-whiteboard-friday, mật độ từ khóa trong nội dung bài viết với mật độ density rơi vào tầm 2 đến 5 % là rất tốt các bạn có thể tìm hiểu về các phân bổ từ khóa theo bài viết này seokool.com/seo-onpage-va-cach-phan-bo-tu-khoa/
Trong kế hoạch SEO của tôi thì chủ yếu là xây dựng nội dung để tạo nội lực cho website có nội dung tốt, và từ khóa “khóa học SEO” mà tôi đang làm đã nhẩy lên top 6, sau khi tập trung và opage tôi tiến hành bước tiếp theo đó là offpage
SEO Offpage
Việc đầu tiên trong quá trình offpage của tôi đó là post các bài viết lên mạng xã hội và các forum có độ uy tín, chất lượng.
Với mạng xã hội tôi tiến hành kêu gọi bạn bè comment, like, share, cộng để tăng độ uy tín cho bài viết và kiếm thêm traffic, còn forum thì tôi tiến hành đặt chữ ký theo dạng anchor text và chèn link, ngoài ra thì tạo ra những bài viết chất lượng trên các diễn đàn này và tạo ra các dẫn dắt hướng người đọc click vào các dẫn chứng mà tôi cố tình tạo ra để có những backlink chất lượng.
Thứ hạng của từ khóa bắt đầu tăng dần đều trên bảng xếp hạng google, có chút vui nhè nhẹ ở đây với bản thân tôi, tiếp đến là phải tiến hành đa dạng hóa domain và anchor text trỏ về site để tiếp tục tăng độ phủ của link để trỏ về site, tăng độ uy tín cho site cũng như bài viết
Thứ hạng của từ khóa cũng đã tiến lên top3 sau quá trình buillink, đến lúc này tôi tiến hành song song đó là vừa xây dựng link và viết thêm bài viết cho vietmoz.com để nói về khóa học seo, vừa kéo thêm traffic vừa tăng nội lực cho site của mình.
Xây dựng nội dung chất lượng và duy nhất cho các từ khóa
Với mỗi từ khóa, dù là từ khóa chính hay từ khóa phụ, hãy viết những bài viết thật CHẤT LƯỢNG và DUY NHẤT. Không chỉ Google thích điều này, mà người đọc cũng rất thích, vì họ không thể tìm thấy một bài viết hay như vậy ở những nơi khác.
Một bài viết CHẤT LƯỢNG cần có sự đầu tư về nội dung, hình ảnh. Nếu bạn đi copy lại những bài khác, hãy viết lại theo phong cách của riêng mình.
Xây dựng hệ thống backlink chất lượng và hợp lý.
Hãy chia sẻ những nội dung của bạn trên các trang mạng xã hội (Facebook, Google+, Twitter, Linkhay, Pinterest,…), các blog của bạn bè, các website khác, các diễn đàn cùng lĩnh vực,… và tạo ra các tương tác trên nội dung chia sẻ đó. Bạn cũng có thể mua 1 số backlink chất lượng nếu cần thiết, nhưng nguyên tắc cơ bản vẫn là: KHÔNG ĐƯỢC SPAM.
Bạn có thể xây dựng những website vệ tinh và tạo backlink theo mô hình link wheel hoặc link pyramid.
Thêm nữa, hãy thường xuyên sử dụng Ahrefs.com để kiểm tra chất lượng backlink của mình.
Nội dung – Trái tim của SEO
Chiến thuật SEO hiệu quả không thể thiếu nội dung. Nội dung chính là trái tim của SEO hay như vẫn thường nghe Content is King (nội dung là vua). Không có nội dung, website của bạn sẽ chẳng bao giờ được Google biết đến. Và Google luôn thích nội dung mới mẻ, có tính liên quan với nhau.
Hãy bắt đầu từ việc đánh giá website và quyết định những nội dung nào cần cải thiện, nội dung nào cần bỏ qua hay cần tập trung hơn vào đó. Dùng những từ khóa đã tìm được ở bước 2 để tối ưu hóa nội dung với những từ khóa này.
Một chiến thuật viết blog đều đặn sẽ giúp tăng hiệu quả SEO đồng thời duy trì thứ hạng SEO cho những từ khóa được tối ưu hóa trong nội dung. Hãy nghĩ ra đề tài và từ khóa đi cùng để tạo ra nội dung, đăng bài viết đó lên blog và đừng quên chia sẻ chúng lên mạng xã hội.
Social media – xu hướng tất yếu
Theo Google và Bing, những tín hiệu xã hội chiếm khoảng 10% mức độ ảnh hưởng lên những thuật toán tìm kiếm tự nhiên. SEO không còn đơn thân độc mã nhưng được tăng tốc nhờ sự có mặt của social media. Google sẽ đánh giá khối lượng từ những tín hiệu xã hội để xếp hạng vị trí website cho những từ khóa được tìm kiếm.
Tín hiệu xã hội có thể là mẩu tin Twitter, là việc nhấn nút Like hoặc Share của Facebook, hoặc khi người dùng nhấn Google +1 trên website, blog của bạn. Dưới đây là những mẹo giúp gia tăng tín hiệu xã hội:
- Chèn những biểu tượng chia sẻ lên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+, LinkedIn, PInterest vào mỗi trang trên website của bạn để gia tăng cơ hội người dùng nhấn vào Like hay Share hay Tweet cho trang đó.
- Nhúng Facebook vào những nơi có thể được trên website của bạn, chẳng hạn như khung Facebook Fan hay đưa vào blog khung bình luận bằng tài khoản Facebook.
- Đưa khách hàng vào vòng trên Google+ để chia sẻ nội dung giữa những người dùng trong vòng; follow người dùng trên Twitter.
- Thực hiện SEO cho trang Business Facebook Page.
Youtube – bộ máy tìm kiếm thứ hai sau Google
Kể từ khi lên ngôi là bộ máy tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới, Youtube đã chính thức trở thành một phần trong chiến dịch social media. Bản thân Youtube cũng là một mạng chia sẻ, nên cũng là một trong những tín hiệu xã hội tác động đến kết quả tìm kiếm từ khóa trên bộ máy tìm kiếm. Tạo ra video và chia sẻ lên Youtube là website của bạn đã có được nguồn backlink đáng tin cậy.
Việc tạo ra video không nhất thiết phải tốn kém, cũng không đòi hỏi cầu kì về mặt kĩ thuật hay thẫm mỹ, quan trọng liệu người dùng có hài lòng với nội dung trong các video hay không mới là yếu tố xem xét khi bắt tay thực hiện; thêm vào đó là những từ khóa cần làm SEO và tạo thêm liên kết từ những website chia sẻ video này đến website chính của bạn.
Kết quả thực hiện SEO không đơn thuần thấy ngay trước mắt nhưng là kết quả của quá trình dài lâu và thực hiện có chiến lược. Thực hiện cẩn thận từng bước trên và nỗ lực của bạn sẽ được đến đáp.
0 comments:
Post a Comment