4/22/14

Google đang xem xét áp dụng phương thức bảo mật end-to-end cho Gmail. Kiểu mã hóa như PGP ( Pretty Good Privacy ).

Điều đặt ra cho vấn đề này là làm thế nào hay chính xác như thế nào để Google có kế hoạch để tích hợp PGP cho Gmail, vấn đề đặt ra ở đây là với mã hóa end-to-end, chỉ có người gửi và người nhận có thể đọc nội dung của tin nhắn. Trong khi hiện tại bất cứ nội dung Gmail nào Google đều thực hiện chế độ dò tìm cho các hoạt động quảng cáo của họ, hay nôm na là quét từ khóa quảng cáo. Đây có lẽ là điều bí mật của Google.


Hơn nữa, Google sẽ phải đối mặt với vấn đề người dùng bị mất mật khẩu. Với phương thức bảo mật như vậy chỉ có người sử dụng cuối cùng được tiếp cận với các khóa giải mã có nghĩa là các nhà cung cấp không thể phục hồi dữ liệu mà không có nó. Như vậy người dùng chấp nhận mất sạch dữ liệu khi họ quên tài khoản của mình.
Hiện tại thì người sử dụng luôn được khuyến cáo đặt một mật khẩu với độ dài, ký tự phức tạp v.v... để bảo vệ tài khoản cá nhân của mình. Điều này đồng nghĩa với việc họ phải ghi nhớ một chuỗi các ký tự phức tạp, chưa kể đến việc sở hữu quá nhiều tài khoản trên công đồng mạng. Việc lãng quên là điều không tránh khỏi. Điều này đặt ra cho các công ty là phải phát triển một kỹ thuật mã hóa mới, mà ở đó chỉ cần một độ ngắn vừa đủ cũng đảm bảo mật khẩu đó phải ở cấp độ vững chắc và bảo mật cao.

Việc nâng cấp đến bảo mật end to end cho người dùng có lẽ nằm trong dự tính an ninh bảo mật của Google khi mà tháng trước, gã khổng lồ tìm kiếm đã tăng cường sự an toàn dữ liệu khi chuyển Gmail vào kết nối HTTPS theo mặc định. Trong khi đó Yahoo đã thực hiện trước đây khá lâu. Có lẽ đây là động thái mới của các hãng công nghệ sau vụ việc Edward Snowden phanh phui việc NSA theo dõi người dùng.

0 comments:

Địa Chỉ Liên Hệ :